วันเสาร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2554

แง่คิดเล็กๆ น้อยๆ

****   มองโลกในแง่ดี  ****

        ไม่ว่าใครก็อยากอยู่ใกล้คนที่มองโลกในแง่ดีทั้งนั้น   คนเราก็คงไม่อยากอยู่ใกล้คนที่เอาแต่บ่นว่าสิ่งรอบตัวอยู่ตลอดเวลา  คนเราต้องเริ่มเปลี่ยนที่ตัวเองก่อน  ในโลกนี้มีเรื่องมากมายรอให้เราทำ  ถ้ามัวแต่คิดในทางร้ายๆ ชีวิตจะมีความสุขได้อย่างไร
       ถ้าต้องการทำงานแสนยาก  แค่เริ่มลงมือก็ท้อเสียแล้ว  ลองเปลี่ยนมาคิดเสียว่าถ้าทำสำเร็จแล้วความสามารถของคนเราก็จะเปลี่ยนเป็นที่จับตามองและมีโอกาสก้าวหน้าได้ง่ายขึ้นไปอีก  จากนั้นก็ลงมือทำได้เต็มที่   เราเองก็สามารถเอาชนะอุปสรรคได้ไม่ยาก

****   มองโลกในแง่ดี  ****

          มองแต่แง่ดี  หมายความว่า  ทุกสิ่งในโลกนี้  มีทั้งสิ่งมีชีวิตและไม่มีชีวิต  ย่อมจะมีทั้งแง่ดี  และแง่ร้ายอยู่ในตัวของมันเองเป็นธรรมดา 
          คนเรานั้นก็มักจะมีทั้งสุขและทุกข์คละเคล้ากันไป  คนเราจึงควรหลีกเลี่ยงการมองสิ่งต่างๆ ในแง่ร้าย  เพราะทุสิ่งในโลกล้วนแต่นำมาเป็น  "  บทเรียนของชีวิต "  ได้ทั้งสิ้น  ถ้าวันนี้เราทำการค้าแล้วล้มเหลว  หรือมีเรื่องต่าง ๆ ที่ไม่พึงประสงค์เกิดขึ้นกับตัวเอง  ก็อย่ามัวแต่ตีโพยตีพาย  ควรนำประสบการณ์ในครั้งนี้มาเป็นบทเรียนเพื่อเตือนให้ตัวเองไม่ทำผิดซ้ำเดิมอีก  การยอมรับความจริงและมองอะไรในแง่ดี  ย่อมจะทำให้เราเป็นคนโชคดีและมีความสุข   *************


         ขอฝากแง่คิดนี้ให้กับคนที่เข้ามาอ่านข้อความในบล็อกทุกคนนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น